Vợ sơn móng tay lòe loẹt, chồng nóng mắt đoạt mạng




Thấy vợ sơn móng tay lòe loẹt khiến Hồng tức mắt. Không những thế, vợ Hồng cả ngày chỉ biết lao vào những trò đỏ đen mà không chịu làm ăn.


Vụ án mạng xảy ra vào tháng 11/2007 ở ấp Phong Hòa, xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng vẫn hằn in trong tâm trí của nhiều người. Thời điểm Lê Văn Hồng (sinh năm 1955) cầm dao đoạt mạng vợ thì ông Võ Thanh Tùng (40 tuổi) đã đương chức trưởng ấp.


Theo lời kể của trưởng ấp Tùng, Hồng vốn là người dân ở nơi khác đến huyện Kế Sách tìm kế sinh nhai rồi gặp bà Phạm Thị Bé Ba (sinh năm 1955), hai người nên duyên vợ chồng.

Sau ngày cưới, ông Hồng theo vợ về ở rể ở ấp Phong Hòa, xã Phong Nẫm. Hai người phải thuê một căn nhà của người dân trong khu vực để sinh sống qua ngày. Thời gian trôi đi, 7 người con của hai người liên tiếp ra đời khiến cho kinh tế gia đình ông Hồng nghèo lại càng thêm nghèo.


Hai vợ chồng bán sức lao động, quần quật cả ngày mà chẳng đủ cho 9 miệng ăn qua ngày. Chán nản, ông Hồng sa đà và rượu chè còn bà Ba cũng chẳng kém cạnh khi suốt ngày tìm đến những “ván bài sinh tử”.

Của nhà cứ thế đội nón ra đi theo chầu nhậu của người chồng, ván bài của người vợ. Mỗi lần thắng được chút tiền, bà Ba không đem về gia đình mà lại đầu tư vào việc chỉnh trang sắc đẹp.

Chính bởi thế mà mâu thuẫn giữa ông Hồng và bà Ba diễn ra thường xuyên. Chuyện hai người cãi nhau, xô xát diễn ra như cơm bữa. Mãi đến đầu năm 2007, người con gái của bà Ba mới dành dụm được một ít tiền, mua lại ngôi nhà nhỏ với giá 10 triệu đồng để cả gia đình sống qua ngày.

Nhát dao định mệnh

Trưa ngày 19/11/2007, Hồng đi nhậu về thấy vợ đang ngồi sơn móng tay, móng chân lòe loẹt. Hồng cất tiếng chửi vợ, hai người lời qua tiếng lại một lúc thì bà Ba định bỏ sang hàng xóm lập sòng bài chơi.

Hành động đó của bà Ba như đổ thêm dầu vào lửa, Hồng vào bếp lấy 2 con dao giấu vào trong người rồi ra đằng trước nhà tìm vợ.

Đến nơi, thấy vợ đang nằm trên võng, Hồng cất tiếng chửi, rồi lao vào dùng dao đâm liên tiếp vào người vợ.

Bị đâm, chị Ba vùng dậy kêu cứu và bỏ chạy sang nhà hàng xóm (gần quán cà phê) thì gục xuống. Nghe tiếng kêu cứu, người dân trong khu vực chạy đến đưa chị Phạm Thị Bé Ba lên Bệnh viện 121 (TP. Cần Thơ) cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Sau khi đâm vợ, Hồng dùng dao đâm vào vùng cổ để tự vẫn, nhưng được mọi người kịp thời can ngăn và đưa đi cấp cứu nên không chết.

Được biết, Hồng là người hiền lành, chưa gây mâu thuẫn với bất kỳ ai. Người dân trong vùng chỉ chê trách Hồng ở thói mê nhậu nhẹt. Bà Ba cũng là người phụ nữ tận tình với hàng xóm, chỉ có điều tính mê cờ bạc và làm đẹp “thái quá” khiến nhiều người thấy phản cảm. Với hành vi sát hại vợ, Lê Văn Hồng phải chịu mức án 15 năm tù.

Ông Tùng cho biết: “Căn nhà của vợ chồng Hồng bỏ hoang suốt nhiều năm, bảy người con của họ cũng ly tán, bỏ đi mỗi người một phương, nhiều năm rồi không thấy trở về. Buồn nhất là số phận của bà Ba, vì không có đất chôn nên chính quyền địa phương đã quyết định an táng thi thể bà Ba ở một khu đất dành riêng cho những người vô gia cư.

Hàng năm chẳng ai đến đó thắp cho bà ấy một nén hương, không biết đến ngày giỗ các con của bà Ba có làm mâm cơm cúng mẹ, họ có vào trong trại thăm cha mình hay không”.

Không có nhận xét nào: