Giết vợ, nhét bao tải: Hành trình 15km chở xác phi tang


Sau khi cầm tuýp sắt giết vợ, Hảo chờ hai con ngủ rồi cho xác vợ vào bao tải chở cách xa nhà 15 km và ném xuống sông.


Đây là lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Hảo (SN 1977, trú tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) trước cơ quan Công an tỉnh Thái Bình sau khi bị bắt giữ ngày 13/6.



Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hảo khai nhận, do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên đã dẫn đến sự việc sát hại vợ là Trịnh Thị Mến (sinh năm 1979).

Đó là vào tối 10/6, sau khi đi uống bia về, Hảo có hỏi vợ là “con đâu” thì Mến văng tục, chửi bới Hảo. Sẵn hơi men trong người cộng với những bức xúc tích tụ lâu nay, Hảo đã xuống nhà dưới, lấy một ống tuýp nước bằng sắt phi 34, dài 60 cm lên phòng ngủ tìm vợ.

Thấy chị Mến đang sử dụng điện thoại, Hảo dùng tuýp nước, khom người, đánh mạnh vào sau gáy của vợ, khiến chị này gục ngay tại chỗ.

Sau khi giết vợ, Hảo kéo xác ra vườn sau nhà giấu. Một lúc sau, các con đi chơi về nên Hảo không thể mang xác đi phi tang.

Tuy nhiên sau khi đi chơi về, các cháu đều không thấy mẹ và nhận ra có vết máu trong phòng nhưng Hảo luôn khẳng định là không phải nên các cháu đều đã bỏ qua mà không nghi ngờ gì.

Chờ đến nửa đêm, khi các con đang ngủ, Hảo kéo xác chị Mến nhét vào bao tải buộc lại rồi chở bằng xe máy đi phi tang.

Khi ra tới sông Trà Lý (nơi cách nhà 15km) Hảo đã ném xác vợ phi tang.

Trước cơ quan công an, giải thích về việc mang xác vợ đi xa như vậy để phi tang, Hảo khai rằng, lúc đó không có chủ định gì, chỉ thấy vứt càng xa càng tốt.

Tuy nhiên, sau đó do dây buộc bao tải chứa xác chị Mến bị tuột nên đầu thi thể nạn nhân nhô ra bên ngoài. Sau khi vứt xác vợ xuống dòng nước, đối tượng đi chiếc xe máy trên về gửi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và đi xe ôm về nhà.

Sáng hôm sau (ngày 11/6), sợ bị bắt, Nguyễn Văn Hảo đi xe máy của mình đến hiệu cầm đồ và để lại xe ở đó, rồi đến bệnh viện lấy xe máy của vợ đã gửi hôm qua, để bỏ trốn. Chạy sang Nam Định, nhưng không có bạn bè, người thân, không biết đi đâu, Hảo thuê một phòng tại nhà nghỉ ở đây để ngủ.

Khoảng 6h ngày 11/6, khi đi tập thể dục, người dân địa phương phát hiện thi thể một người đang trôi nổi trên sông Trà Lý.

Còn đối tượng biết không thể trốn tội nên chiều 12/6, Hảo xin đầu thú sau khi được gia đình và cơ quan điều tra phối hợp vận động.

Oan nghiệt kể từ khi có tiền

Trưởng công an xã Bách Thuận, ông Nguyễn Như Thiềng cho biết, trước đây vợ chồng Hảo sống đầm ấm.

Trong thời gian ở nước ngoài (từ năm 2001 đến trước tết Nguyên đán năm 2015), chị Mến vẫn gửi tiền về để xây nhà cửa khang trang.

Nhưng 4 tháng trở lại đây, khi chị Mến về nước, Hảo và Mến nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Sau khi chị M. về nước, Hảo và vợ lại nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Cách đây hơn một tháng, chị Mến làm đơn ra tòa xin ly dị.

Những người hàng xóm cho biết, trước khi xảy ra sự việc, Hảo có đi uống bia và than thở “vợ đi khỏi nhà 7 ngày mới về. Cuộc sống nhà người ta thì hạnh phúc thế, Cuộc sống nhà mình thì không ra gì cả”.

Theo người dân địa phương: “Hảo bản chất hiền lành, chăm chỉ, ngày ngày đi làm thợ xây, về nhà lại chăm các con. Thời gian gần đây, khi chị Mến từ nước ngoài về thì hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Trưởng thôn Thuận Nghiệp, ông Phạm Ngọc Bảo cho biết: Người dân thì nói rằng, chị Mến có quan hệ bên ngoài nhưng cũng chỉ là tin truyền miệng. Còn việc chị Mến đưa đơn ra tòa đòi ly dị là có thật dù hai vợ chồng đã có hai con trai.

"Khi tôi hỏi Hảo về chuyện ly hôn, Hảo cho biết “Em không muốn nhưng vợ em kiên quyết”. Khi xảy ra sự việc thì tôi và bà con làng xóm đều rất bất ngờ. Có thể do ức chế nhiều chuyện, khúc mắc trong cuộc sống vợ chồng có thể đưa đẩy đến việc đó”, trưởng thôn Phạm Ngọc Bảo cho biết.

Không có nhận xét nào: