Khổ công 1 năm tìm “của quý” người cha bị sát hại


3 người con trai của ông Phan Văn Bên đã vứt bỏ mọi việc để chuyên tâm tìm lại phần bộ phận cơ thể đã mất của người cha xấu số.


Sáng ngày 27/5/2014, bà Võ Thị Phát (68 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang) phát hiện thấy người con trai Võ Văn Bên nằm chết bên căn chòi nhỏ của gia đình. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện bộ phận dương vật của nạn nhân bị cắt đứt, biến mất khỏi hiện trường.


Gần 1 năm trôi qua, phía cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời thích đáng cho gia đình.

Chính điều này, khiến việc tìm kiếm “cậu nhỏ” bị thất lạc của nạn nhân đi vào bế tắc. Từ ngày vụ án mạng xảy ra, người thân của nạn nhân sống trong ám ảnh, đau khổ.

Gia đình nạn nhân thường xuyên cho nhiều người thân trong nhà đi loanh quanh bờ hồ, con kênh gần khu vực sinh sống với hy vọng tìm được “của quý” của ông Bên.

“Khi ấy, có một vết máu ở gần cây cầu nhỏ bắt ngang đường. Nhiều người nghi ngờ rằng của quý bị cắt xong rồi đem vứt ở đó. Nhưng mãi tìm thì không hề có, dù có dùng mọi vật, kêu nhiều người lặn mò để tìm kiếm, thì mọi công sức bỏ ra đều trở nên vô vọng”, một người thân trong gia đình chia sẻ.

Cứ mỗi lần có tin đồn rằng “của quý” bị vứt nhiều khu vực khác nhau thì mọi người trong nhà nạn nhân cũng “liều” một phen lặn mò. Có nhiều ý kiến cho rằng, sau khi bị vứt xuống dòng kênh “của quý” đã bị nước cuốn trôi hoặc bị cá ăn mất.

Ông Phan Văn Toàn (47 tuổi, anh họ nạn nhân) cho biết: “Chúng tôi phân chia nhau đi dọc các con đường gần bụi cây, dòng kênh để tìm. Ban đầu thì tìm không thấy vì sợ nó chìm dưới đáy nước.

Nên đành đợi thêm ít ngày để vật nổi lên trên nhưng đi cả vùng đều không thể nào tìm được. Thật sự, mọi người ai nấy cũng mong muốn nhanh chóng tìm được để cho anh Bên yên lòng dưới suối vàng”.

Thời gian dài tìm kiếm không có kết quả, người thân của nạn nhân rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Mặc dù vậy, 3 người con của nạn nhân nhất quyết không từ bỏ mà ngày ngày vẫn miệt mài đi tìm “của quý” cho cha. Nhiều người trong vùng thương cảm khi thấy cảnh 3 người con của ông Bên lang thang khắp bờ kênh, chui vào từng bụi rậm cần mẫn tìm.

Ông Trần Xuân Sơn, 37 tuổi – hàng xóm kể: “Dù có nói gì thì mấy đứa con của nó vẫn đi tìm. Ban đầu thì cả ngày lẫn đêm, bây giờ thì ít đi tìm hơn nhưng vẫn không bỏ cuộc. Nhất là khoảng thời gian mới xảy ra, chúng nó cả ngày cả đêm ngâm mình dưới dòng nước lạnh. Đi khắp mọi nơi mà chúng nghĩ là của quý của cha nó bị vứt chỗ đó, trên tay đứa nào cũng có cái rổ để vớt, xúc.

Cứ nghe ai nói, hay ai nghi ngờ chỗ này chỗ kia là đường gì mấy anh em nó cũng đi cho bằng được. Chắc chúng không muốn cha chúng phải chết như vậy nên cũng ráng để đi tìm nhưng kết quả vẫn trắng tay”.

Kể về hành trình tìm kiếm của 3 người con nạn nhân, bà Phát nghẹn ngào tâm sự: “Có những đêm đang nằm ngủ bỗng chợt tỉnh giấc, cả ba anh em cùng nhau chạy vội ra túp lều nơi cha chết không nói không rằng lục tung kiếm.

Mọi người khi ấy cứ nghĩ như chúng nó vì mải mê kiếm của quý cho cha bỏ ăn, bỏ ngủ rồi dẫn đến bệnh mê sảng. Tới sáng, thì mới biết thằng Sơn nó nằm mơ bảo cha nó về chỉ dẫn chỗ của quý bị mất. Nên chúng mới chạy ra tìm nhưng không thấy. Nghe chúng nói vậy mà tôi chỉ biết khóc, ôm mấy đứa vào lòng”.

Không có nhận xét nào: