Đương sự dọa tự tử rồi làm đơn kháng cáo


Bị xử thua kiện, bà Hoa tỏ ra uất ức, trước khi rời tòa người bà dọa thẩm phán rằng sẽ về nhà tự tử chết rồi làm đơn kháng cáo.


Thẩm phán Lê Thị Gẫm – phó chánh án TAND huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh là người công tác lâu năm trong ngành Tòa án. Trong quá trình công tác chị Gẫm đã xét xử không ít những vụ án hi hữu với nhiều đương sự hết sức bi hài.


Trong số đó có một đương sự khiến thẩm phán Gẫm nhớ mãi đó là bà Nguyễn Thị Hoa, trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Bà Hoa gửi đơn tới TAND huyện Châu Thành để kiện một người hàng xóm liên quan đến tranh chấp đất đai.

Tuy nhiên bà Hoa không đưa ra được những bằng chứng thuyết phục để khẳng định số đất tranh chấp trên là của mình. Do đó HĐXX TAND huyện Châu Thành do Thẩm phán Lê Thị Gẫm là chủ tọa đã bác đơn kiện của người phụ nữ này.


Thẩm phán Lê Thị Gẫm chia sẻ: "Trong phiên tòa chúng tôi đã phân tích cho bà Hoa cùng bị đơn hiểu về các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai. Đồng thời làm rõ nguồn gốc phần đất tranh chấp để thấy rằng phần đất này không thuộc sở hữu của bà Hoa. Thực tế bà Hoa cũng không chứng minh được lẽ phải thuộc về mình. Sau đó chúng tôi mới bác đơn của bà này".

Biết rằng mình thua kiện vì thiếu lý lẽ, bằng chứng thuyết phục nhưng bà Hoa vẫn cảm thấy ấm ức. Trước khi rời tòa, bà Hoa chỉ tay về phía thẩm phán Lê Thị Gẫm và đe dọa rằng: "Tui về nhà tui sẽ tự tử sau đó tôi sẽ viết đơn kháng cáo".

Thẩm phán Lê Thị Gẫm cũng không bị việc đương sự dọa tự tử sau khi thua kiện mà cảm thấy áy náy vì chị cho rằng phán quyết của mình là hợp tình hợp lý, đúng pháp luật.

"Tôi hiểu rằng bà Hoa đã biết mình không có cơ sở để khiếu kiện nhưng vẫn tỏ ra không khâm phục phán quyết của HĐXX. Bà ấy nói sẽ tự tử rồi mới kháng cáo theo tôi hiểu ý bà ấy là dù có chết bà ấy cũng cảm thấy không khâm phục chứ không hẳn là muốn tự tử ngay sau đó".

Tuy nhiên sau đó chị Gẫm vẫn phải liên hệ với chính quyền địa phương và người nhà bà Hoa yêu cầu theo dõi diễn biến tâm lý của người phụ nữ này, tránh trường hợp bà Hoa nghĩ quẩn thật. Và rất may là sau đó bà Hoa đã không tự tử và cũng không kiện cáo gì thêm nữa

Không có nhận xét nào: