Mất cả chì lẫn chài vì đòi nợ bằng “tàu nhanh”

Ông Trung phấn khởi khi được con nợ gợi ý trả tiền bằng các quan hệ tình dục, nhưng niềm vui ấy chẳng được bao lần khiến ông Trung mặt méo xệch.



Thẩm phán Nguyễn Văn Tâm– công tác tại TAND TP. Vĩnh Long vẫn không quên được vụ xét xử vào năm 2011. Theo hồ sơ, Nguyễn Thị Ngọc Diệp (35 tuổi, quê Sóc Trăng) có quen biết với gia đình anh Trần Thanh Trung (40 tuổi, quê Tiền Giang) nên đã vay mượn một số tiền để nuôi con. Hai bên làm giấy vay nợ, với hình thức Diệp sẽ trả theo phương án trả góp.


Vào những ngày cuối tháng, gia đình Trung sẽ trực tiếp đến lấy tiền. Trong quá trình thu nợ, Trung nảy sinh “ý” muốn quan hệ với con nợ để trừ tiền và Trung cũng được sự chấp nhận từ phía Diệp.

Tiếp đó, khoảng 12h30 ngày 23/4/2009, Trung sang Vĩnh Long mua chuột về để bán. Khi đi, Trung có gọi điện thoại cho Diệp và cả hai hẹn gặp nhau ở khu vực cầu Mỹ Thuận. Cả hai đến thuê phòng trọ để “nghỉ” tại xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long.

Trong lúc hành sự, Diệp nũng nịu bảo Trung cởi sợi dây chuyền ra vì bị vướng rất khó chịu. Không muốn cuộc ân ái bị đứt đoạn giữa chừng, Trung cũng nhanh chóng làm theo cô người tình.

Sau phút giây mặn nồng, người chủ nợ vào nhà vệ sinh để tắm rửa. Cho đến khi ra thì thấy căn phòng bỗng nhiên trống trơn và cô người tình cũng biến mất cùng sợi dây chuyền vàng.

Biết mình bị lừa một cách trắng trợn nhưng Trung lại lo sợ vỡ chuyện thì không biết ăn nói sao với vợ. Phần quá tiếc chiếc dây chuyền, phần bị cay khi ăn “trái đắng”, Trung cũng e dè tới công an trình báo. Năm 2011, Diệp vị bắt khi đang lẩn trốn ở Vĩnh Long.

Ngồi bên bàn làm việc của mình, ông Tâm nhớ lại khoảng khắc xét xử phiên tòa mà cả đôi bên đều phải đỏ mặt, e thẹn nhìn nhau. Tại tòa, Trung một mực muốn đòi lại tiền, đòi công bằng cho mình vì bị trộm, bị gạt sợi dây chuyền. Đối diện với thái độ dứt khoát của Trung thì Diệp lại rất bình tĩnh.

Phiên tòa xét xử “đổi chiều, đổi hướng”

Khi mọi người nghĩ phiên tòa sẽ kết thúc phần thắng nghiêng về Trung thì bất ngờ Diệp đứng dậy nói một câu khiến cả phiên tòa chết lặng. “Ông đừng nói nữa. Ông mà nói nữa thì tôi công khai hết mọi chuyện cho vợ, cho tòa và mọi người ở đây cùng biết bây giờ” – Diệp tuyên bố.

Rồi như không kìm được sự tức giận, Diệp kể tiếp, trong khoảng thời gian, ông Trung đến gặp để lấy tiền nợ. Nhiều lần, ông ấy đã gạ tình, ngỏ ý muốn quan hệ tình dục với tôi. Rồi từ đó, ông Trung lui tới nơi tôi làm nhiều hơn, gặp gỡ nhiều hơn.

Diệp phân trân: “Ông ấy nói, tiếp ông ấy thì sẽ được trừ tiền, được giúp đỡ. Vì thế nên bị cáo đành gật đầu đồng ý đi nhà nghỉ với ông ấy”.

Về phần mình, Trung khẳng định mọi việc không như Diệp nói. Chuyện hai người nghỉ chung chỉ duy nhất một lần đó và Trung bị mất hết tài sản.

“Kết thúc phiên tòa, gia đình Trung cũng không yêu cầu bồi thường gì. Chắc vì họ quá mất mặt trước mọi người địa phương nên cũng không dám đòi hỏi. Còn Diệp thì bị xử phạt 6 tháng tù giam”, thẩm phán Tâm chia sẻ.

Không có nhận xét nào: