Cúi đầu nhận tội vì vết răng hở trên ngực nạn nhân


CA Bến Tre dựa vào vết răng hở hằn trên ngực trái nạn nhân để tìm ra hung thủ cướp của, giết nữ công nhân giữa cánh đồng.



Người phụ nữ bị giết hại giữa cánh đồng là chị Huỳnh Thị Hoa (30 tuổi) trú tại xã Hữu Định, huyện Châu Thành, Bến Tre. Trước khi bị sát hại, chị Hoa là công nhân của xưởng sản xuất kẹo dừa cách nhà vài cây số.


Khoảng 21h ngày 14/7/1997, ông Ba Nhỏ đi thăm cánh đồng lúa gần nhà thì phát hiện chị Hoa nằm sóng soài, bất động, mặt mũi lấm lem bùn đất. Ông Nhỏ truy hô người dân xung quanh, đồng thời báo cho các lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Bến Tre đã cử lực lượng nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường và tử thi để thu thập chứng cứ.

Hiện trường vụ án đã bị xáo trộn do người dân hiếu kỳ tập trung đông đã gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Quá trình khám nghiệm tử thi cũng nhanh chóng được đẩy mạnh. Phân tích từ cơ sở pháp y cho thấy, nạn nhân chưa có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Ngoài phát trên ngực trái nạn nhân có vết cắn rất lạ, có thể do hung thủ để lại. Trong dấu răng có một cái độ hở và không thẳng hàng, khoảng 1cm, nên người để lại dấu răng này có thể bị sún răng hàm dưới.

Từ những dấu vết để lại, tổ công tác đã sàng lọc và tìm ra một số đối tượng nghi vấn, có tiền án, tiền sự, ăn chơi lêu lổng ở các xã giáp ranh. Trong đó nổi lên Huỳnh Thanh Trà (23 tuổi) trú xã Phú Hưng, thị xã Bến Tre có hàm răng tương đồng với vết cắn trên ngực nạn nhân.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, thu thập các chứng cứ, một người dân cho biết có nhìn thấy Trà cởi trần, mặt quần đùi đang hối hả băng đồng chạy đi, cách hiện trường gây án khoảng vài trăm mét ngay đêm xảy ra án mạng.

Án tử cho kể giết người

Với những bằng chứng có được, PC45 Công an Bến Tre đã quyết định bắt giữ Trà để phục vụ công tác điều tra, xét hỏi.

3 mũi trinh sát đã được cử đến nhà Trà nhưng khi tới nơi thì đối tượng đã bỏ đi.

Qua công tác nắm bắt tình hình, tổ công tác tìm thấy hắn đang ngủ say tại nhà một người bạn gần hiện trường gây án.

Khi các trinh sát xông vào khống chế, kiểm tra thì phát hiện trên người Trà vẫn còn dính nhiều vết bùn đất, trong túi quần có sợi dây chuyền, bông tai và hai chiếc vòng cimen. Ngay lập tức, các trinh sát dẫn giải đối tượng về cơ quan điều tra.

Lúc đầu Trà quanh co, phủ nhận việc gây ra cái chết với chị Hoa. Tuy nhiên trước những lập luận và bằng chứng mà cơ quan điều tra thu thập được, đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

Trà khai nhận, khoảng 19h30 ngày 14/7/1997, Trà sang nhà người chú chơi thì thấy chị Hoa đi làm về. Thấy chị này đi một mình, người đeo nhiều vòng vàng nên hắn nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Trà theo dõi chị Hoa đến chòi canh lúa của ông Ba Nhỏ thì khoét một bên vách để nhìn. Đợi chị vừa qua khỏi hắn nhào tới khống chế, đè nạn nhân xuống bờ kênh rồi ngồi lên người bóp cổ đến chết.

Thấy nạn nhân bất động, Trà giật sợi dây chuyền sau đó nảy sinh ý định hiếp dâm nên xé áo chị Hoa, cắn vào ngực.

Tuy nhiên, phát hiện thấy ánh đèn pin của người dân thăm đồng nên đối tượng vội vàng tháo tiếp 1 bông tai và 2 vòng cimen rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trà thay quần áo, cất giấu tài sản cướp được trong người rồi đến xin ngủ nhờ nhà một người quen. Do quá mệt, đối tượng đã ngủ quên cho đến khi bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, Trà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. TAND tỉnh Bến Tre sau đó đã tuyên án tử hình đối với Trà.

Không có nhận xét nào: