Đòi công làm chồng: Người đàn ông kể khổ trăm đường


Làm quần quật cả ngày nhưng ông Quý vẫn bị vợ đuổi ra khỏi nhà. Bức xúc trước cách cư xử của vợ, ông Quý đòi tiền công làm chồng.


Ngày 10/7, TAND huyện Tiền Hải, Thái Bình đã tiến hành mở phiên tòa xét xử vụ việc ly hôn của bà Nguyễn Thị The (48 tuổi, ngụ thôn Minh Châu, xã Đông Minh) với người chồng Giang Văn Quý (62 tuổi).


Hai vợ chồng bà The đăng ký kết hôn tại UBND xã Đông Minh (Tiền Hải) vào đầu tháng 10/2007. Đến năm 2014, hai người quyết định sống ly thân. Sau một năm trời suy nghĩ, bà The quyết định đâm đơn ly hôn vì cho rằng, đến thời điểm này, tình cảm vợ chồng thực sự đã không còn.

Sau khi TAND huyện Tiền Hải thụ lý thì ông Qúy có đơn phản tố đề nghị Tòa giải quyết tranh chấp về tài sản chung của hai vợ chồng. Trong đơn, ông Qúy cũng nêu chi tiết từng vật dụng trong nhà gồm 01 chuồng lợn, gạch lát nền, hiên, gạch ốp chân tường ngôi nhà xây dựng trên đất của bố mẹ bà The để lại, 01 tivi, 01 xe máy Trung Quốc, 01 giường.

Doi cong lam chong: Nguoi dan ong ke kho tram duong
Ông Giang Văn Quý lý giải vì sao mình lại đòi tiền công làm chồng sau khi hạnh phúc gia đình tan vỡ.
Điều đặc biệt, trong lá đơn kháng cáo ông Quý còn đề nghị tòa án xem xét buộc bà The phải trả cho mình công "ở rể" trong suốt quãng thời gian hai người chung sống với nhau. "Tôi mới ở với cô The 6 năm 7 tháng 7 ngày. Mỗi tháng tôi lấy 1 triệu đồng, cộng số tiền là 79 triệu đồng..." - trích đơn ông Quý gửi lên TAND huyện Tiền Hải.

Lý giải về điều này, ông Quý cho biết: "Suốt quãng thời gian về làm chung sống với bà The, tôi cực nhọc vất vả, làm quần quật từ sáng đến tối còn vợ chỉ có việc đi chợ bán hàng rồi về ngồi chơi.

Tiền thu được vợ cầm hết, tôi có ngỏ lời bảo "của vợ công chồng" thì bị cô ấy mắng té tát rồi không đưa cho đồng nào. Nghĩ tình vợ chồng thì ai giữ tiền cũng được nên khi đó tôi không có ý kiến gì, bây giờ ly hôn đường ai nấy đi rồi thì bà The phải trả công cho tôi".

Ông Quý còn cho rằng 79 triệu đồng tiền công làm chồng mà mình đề nghị còn "quá bèo" so với công sức mà ông bỏ ra trong ngần ấy thời gian ở với bà The.

Ông Quý kể: "Năm thứ nhất ở với nhau, sáng nào tôi cũng phải dậy từ 5h sáng đi cào ngao ở bãi biển để 7h về cho vợ có hàng ra chợ bán.

Năm thứ hai không đi bắt nữa thì tôi ở nhà nuôi 3 con lợn nái, 5 con lợn thịt, hàng ngày phải xin cây chuối, vớt bèo tây cho lợn ăn. Có 1 ao nuôi tôm xú, hàng ngày tôi cho ăn. Đằng trước đằng sau nhà trồng ngô, trồng rau, sáng chiều chăm sóc. Ngày 3 bữa đi chợ nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo....

Trong khi bà The chỉ việc đi chợ bán hàng rồi về nhà nghỉ ngơi, đi chơi. Tiền thu được từ những khoản ấy bà The đều giữ hết mà không đưa cho tôi đồng nào. Vì thế bây giờ tôi đề nghị 1 tháng chỉ lấy 1 triệu tiền công là còn nể tình nghĩa vợ chồng chung sống với nhau bấy lâu nay".

Ngày ra tòa giải quyết, ông Quý một mực HĐXX xem xét thực hiện những yêu cầu của mình trong đơn kháng cáo khiến không khí trong phòng vô cùng căng thẳng, nhiều lần thẩm phán phải yêu cầu hai bên dừng đấu khẩu với nhau.

Qua lời khai của các bên tại tòa, HĐXX nhận định tình cảm giữa bà The và ông Quý không thể níu kéo cho dù đã nhiều lần hòa giải nên đồng ý cho hai người ly hôn. Về tài sản chung, bà The được sử dụng nhưng phải thanh toán cho ông Qúy 4 triệu đồng.

Không có nhận xét nào: