Người đàn ông “thuê” bạn “dạy” vợ bằng một bữa nhậu


Ham mê nhậu nhẹt nhưng lại sợ bị vợ la rầy nền Tâm đã rủ thêm bạn bè về nhà tổ chức nhậu nhẹt và nhờ bạn ra tay “dạy” vợ mình.



Chuyện xảy ra tại ấp Hỏa Vàm, xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng – Kiên Giang. Dù xảy ra đã lâu nhưng đến nay người dân nơi đây mỗi khi nhắc đến ai cũng phải ôm bụng cười. Anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1963) – nhân vật chính trong câu chuyện cũng là một người đàn ông xuất thân từ gia cảnh nghèo khó.


Buồn bã vì dù cố gắng làm nhưng gia đình vẫn không có của ăn của để, anh Tâm bắt đầu sa đà vào rượu chè. Tuy vậy nhưng Tâm có bản tính rất sợ vợ. Mỗi khi nhậu vào, bị vợ la mắng, biết mình có lỗi anh lại im thin thít không dám cãi.

Anh trở thành người nổi tiếng sợ vợ trong vùng. Bởi thế, mỗi khi uống rượu, anh thường canh những lúc vợ vắng nhà mới dám dẫn bạn bè về bày tiệc.

Ông Nguyễn Văn Phước – người hàng xóm nhớ lại, hôm đó vào một buổi chiều muộn, công việc đồng áng đã xong, vợ đi làm vẫn chưa về. Thấy anh Nguyễn Văn Hậu (1964, ngụ cùng địa phương) lâu lâu mới ghé thăm, Tâm liền bày ngay một bữa. Vườn không nhà trống chẳng có gì ngoài mấy nải chuối chát cùng với mẻ kho quẹt, cộng thêm hai lít rượu đế.

Để cuộc nhậu có thêm phần đông vui náo nhiệt, anh Tâm còn rủ thêm mấy người bạn hàng xóm đến làm vài ly.

Buổi nhậu hôm ấy có tận 7 người, tiếng người cười nói rôm rả như pháo rang. Lâu ngày gặp nhau, mọi người vui vẻ chuyền tay nhau dốc cạn hết ly rượu này đến ly rượu khác.

Bỗng từ bên ngoài bước vào, một người phụ nữ với làn da sạm, đầu tóc bù xù, quần áo lấm lem. Đó là chị Võ Thị Nga (SN 1963, vợ Tâm) vừa mới đi làm thuê về. Đang làm mệt về, chứng kiến cảnh chồng ngồi vui vẻ chè chén bên những người bạn nhậu, chị Nga không khỏi bức xúc.

Chị Nga kêu than: “Trời ơi là trời! Tui là đàn bà mà đi làm cực khổ giờ này mới được về. Còn ông ở nhà không chịu đi làm vậy mà còn rủ mấy thằng cha này lại đây tổ chức ăn nhậu.

Ông thiệt đúng là cái đồ vô lương tâm, vợ đói con khát ông có biết không? Số tôi khổ thật mà vướng phải ông chồng làm không lo làm, tối ngày chỉ biết ăn với nhậu. Ông cứ làm mười ngày nghỉ hết tám ngày thì có ai mà dám mướn làm cho nữa. Ông cứ thế này thì có nước vợ chồng ra đường ở, có ngày cạp đất mà ăn”.

Bị vợ xúc phạm, mất mặt trước anh em bạn bè trong buổi nhậu, nhưng ông Tâm không một lời phản kháng. Phần vì sợ vợ, phần vì biết bản thân thật sự có lỗi nên ông Tâm chỉ biết ngồi cúi mặt im lặng.

Những người bạn của Tâm đến chơi nghe những lời nói của chị Nga cũng bị chột dạ. Nhiều người tỏ ra tự ái, mất hứng đòi bỏ về.

Kết cục bất ngờ

Thấy vợ bạn nói những lời lẽ khó nghe trước mặt đám bạn nhậu, im lặng một lát, Hậu có vẻ nhột nhạt, quay sang bảo Tâm: “Mày dạy lại vợ mày coi, nó hỗn hào như thế mà mày để yên cho nó à. Nếu là tao mà gặp con vợ hỗn hào như thế là tao đã cho nó vài bạt tai để cho nó chừa cái thói không coi chồng ra gì. Chồng chúa vợ tôi, nó là đàn bà không có quyền xúc phạm chồng như thế. Mày phải dạy lại con vợ của mày đi để cho nó bỏ cái thói đó”.

Sợ vợ nghe được lời mình thanh minh cùng bạn, Tâm chỉ dám quay sang nói lí nhí cùng Hậu: “Thôi tôi không dám đánh bả đâu, bả dữ lắm. Ông có ngon thì đánh bả dùm tôi vài cái đi. Tôi dạy bả không được thì anh dạy giúp thử xem nào”.

Được bật đèn xanh, Hậu nhanh chóng hùng hổ đứng dậy xông thẳng đến nơi vợ anh Tâm đang đứng. Hậu vung liền mấy cái bạt tay như trời giáng vào mặt, đầu chị Nga, Hậu tấn công tới tấp đến nổi chị Nga sa sẩm mặt mày ngã đùng xuống sông.

Thấy Hậu hành động mạnh quá, mọi người xúm lại can ngăn và nhanh chóng đưa chị Nga đi bệnh viện. Hậu quả là những cú đánh như trời giáng hôm ấy, chị Nga phải nằm viện điều trị hết mấy ngày đêm.

Sau khi được xuất viện, chị Nga cùng chồng viết đơn khởi kiện anh Hậu về tội cố ý gây thương tích. Nhưng Hậu khẳng định rằng bản thân không có tội bởi việc anh thượng cẳng tay với Nga là hoàn toàn được phép của người chồng.

Thế nhưng, khi đem sự việc ra chính quyền địa phương hòa giải, được giải thích cặn kẽ, cuối cùng Hậu đã thừa nhận hành vi của mình là không đúng.

Để tránh bản thân thoát khỏi sự truy tố, Hậu đã xin gia đình bà Nga bãi nại. Đổi lại, Hậu đồng ý nhận lỗi trước mặt vợ chồng bà Nga và lo toàn bộ viện phí đã chi.

Nhắc lại câu chuyện ngày ấy, anh Tâm lý nhí: “Công nhận ngày ấy, anh Hậu nhanh tay dễ sợ. Tôi chỉ định nói chơi thôi, không ngờ anh ấy lại nhào tới đánh vợ tôi thật”.

Còn ông Trần Văn Út – Nguyên trưởng ấp Hỏa Vàm (xã Thanh Yên A) cho biết, sự việc xảy ra đã lâu, sự rạn nứt tình cảm bạn bè giữa Hậu và Tâm cũng đã dần xóa hết. Đó là bài học cho người dân trong vùng để từ bói thói ham mê nhậu nhẹt.

Không có nhận xét nào: