Cắt ảnh gia đình sui gia chôn theo con gái rửa hận


Ngày làm đám tang, gia đình nạn nhân đã tức giận cắt ảnh từng thành viên trong gia đình hung thủ, bỏ vào trong quan tài để “khâm liệm luôn”.


Vụ án xảy ra vào năm 2005, vì mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, L.H.A ở huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang đã ra tay sát hại vợ rồi nhiều lần tự tử nhưng không thành. Sau đó, H.A bị bắt và kết án 16 năm tù.


Mặc dù vậy, người dân trong vùng vẫn chưa quên sự tức giận của gia đình nạn nhân dẫn tới hành động “trả đũa” ghê sợ.

Ông L.V.Q (60 tuổi, cha của H.A.) chia sẻ: “Ngày làm đám tang, gia đình bên sui gia tỏ ra rất tức giận. Họ cho rằng sự việc xảy ra như vậy là do vợ chồng tôi làm khiến con gái họ bị tước đi mạng sống.

Ngày ấy, để trả thù lại hành động của con trai tôi, phía gia đình sui gia đã thu hết những bức ảnh cưới của hai đứa, chọn lấy những tấm hình có mặt thằng H.A. và vợ chồng tôi, cắt ra bỏ chung quan tài con gái họ rồi đem đi chôn. Họ bảo rằng làm như thế để khâm liệm luôn cả gia đình tôi”.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, bởi ngay sau đám tang của nạn nhân, gia đình nạn nhân tiếp tục lại có đơn gửi tới chính quyền tố cáo rằng cái chết của con gái họ một phần nguyên nhân đến từ ông Quốc.

Theo những gì mà người cha này trình bày trong đơn thì ông Q. đã nhiều lần có thái độ bất nhã, giở trò ve vãn con dâu. Bất bình trước hành vi thô thiển của bố chồng nên nạn nhân đã kể lại cho chồng nghe nhằm tránh những sự việc tương tự tái diễn.

Tuy nhiên, thay vì phải thương yêu, quan tâm đến vợ mình thì thì gia đình H.A. lại có thái độ đối xử tệ bạc. Chính vì vậy mà mâu thuẫn giữa nạn nhân với gia đình nhà chồng ngày càng thêm sâu sắc.

Tuy nhiên, ông Q. cho rằng “đó chỉ là lời bịa đặt”. Theo ông Q., nguyên nhân dẫn đến mối quan hệ của vợ chồng Mai đi đến bờ vực thẳm chính là do bố mẹ Mai đã hành xử không đúng mực.

“Vợ chồng ông sui có nợ tiền gia đình tôi nhưng không trả được nên họ ép con gái mình phải bỏ chồng, bỏ con nhỏ để lên Bình Dương làm. Sức ép lớn quá khiến con gái họ không chịu nổi mà mấy tháng sau đó phải làm theo yêu cầu của bố mẹ. Để tạo điều kiện cho con gái bỏ chồng, vợ chồng ông sui còn chủ động giới thiệu người đàn ông khác cho con gái mình” – ông Q. phân trần.

Người chồng trở về trong nước mắt

Sau thời gian cải tạo tốt, cuối năm 2014 được pháp luật khoan hồng nên L.H.A. được ra tù trước thời hạn. Việc đầu tiên trong ngày ra tù của L.H.A là cùng con đến bên mộ vợ thắp nén hương như cầu xin một sự tha thứ cho hành vi lầm lỡ trong quá khứ.

Từ ngày ra tù, H.A ở nhà giúp cha làm vườn, giành nhiều thơi gian chăm sóc, bù đắp lại những lỗi lầm gây ra với con gái. Anh tâm sự: “Cơn ghen đã khiến tôi mù quáng mà không thể kiểm soát được hành vi của mình. Tội lỗi tôi gây ra không bao giờ có thể xóa hết được, mỗi lần nhìn thấy con gái trong lòng lại trào dâng nên sự mặc cảm, thấy có lỗi với con rất nhiều”.

Để con gái không bị mặc cảm về hoàn cảnh, về người mẹ đã mất, những lúc rảnh rỗi H.A lại đưa con gái sang quê ngoại thăm mọi người. Đã trải qua 9 lần giỗ của nạn nhân bên nhà bố mẹ đẻ, chưa lần nào người con gái vắng mặt.

Ông Lâm Văn Y – Trưởng ấp nơi LH.A đang sinh sống xác nhận: “Sau cái chết của vợ H.A, có thông tin dư luận nói rằng cô ta và bố chồng có quan hệ không đúng mực. Nhưng sự thật tin đồn này thì không được ai kiểm chứng, trong các buổi làm việc, cả hai bên đều khẳng định không có chuyện đó nhưng không hiểu sao tin đồn vẫn lan truyền.

Chuyện gia đình nạn nhân cắt ảnh gia đình L.H.A cho vào trong quan tài chôn theo con gái ai cũng biết. Phần lớn họ đều phê phán hành động đó, cho đấy là hành vi ghê sợ.

Đến thời điểm hiện tại, không còn nhiều người nhắc tới chuyện đó nữa bởi cũng đã xảy ra quá lâu rồi. L.H.A từ khi ở trại về cũng là người chăm chỉ, hiền lành, ở nhà phụ giúp cha mẹ làm việc, chăm con”.

Không có nhận xét nào: